Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (2024)

(CHG) Cửa hàng mang thương hiệu BinSy chuyên kinh doanh các sản phẩm hàng tiêu dùng chủ yếu quần áo, giày dép, đồ chơi cho trẻ em trẻ em bằng nhựa, balo học sinh,… hầu hết nhãn gốc có tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt và nhiều sản phẩm không có dấu hợp quy bắt buộc theo quy định.

  • Đà Nẵng: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hơn 4 triệu cuốn sách giáo khoa giả
  • Hệ thống cửa hàng quà tặng và phụ kiện HIPPO: Bày bán hàng hóa không nhãn phụ Tiếng Việt
  • Đà Nẵng: Thu giữ trên 1.800 đôi giày, dép giả mạo nhãn hiệu Crocs và NIKE

Hàng hóa, đồ chơi trẻ em “trắng thông tin”
Thời gian qua, người tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng thông tin đến Tổng đài Chống hàng giả (Quỹ Chống hàng giả) về việc cửa hàng mang thương hiệu BinSy, có địa chỉ số 606 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, đang bày bán các loại quần áo dành cho trẻ em, balo học sinh, đồ chơi trẻ em, đồ dùng phụ kiện, giày dép trẻ em… có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, điều này khiến người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Quỹ đã chuyển thống tin đến Tạp chí điện tử kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG).
Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (1)Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (2)

Việc hàng hoá không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc xuất xứ bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (Địa chỉ:606 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), giành cho đối tượng làtrẻ em khiến người tiêu dùngvô cùng hoang mang lo sợ khi tìm hiểu và mua sản phẩm. Bởi ai cũng biết, đối tượng khách hàng mà cửa hàng này hướng đến rất cần được bảo vệ.

Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (3)

Nhiều sản phẩm quần, áo trẻ em được bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSycó tem nhãn gốc ghi sản xuất tại Hàn Quốc “Made in Korea” nhưng nhãn phụ tiếng Việt lại ghi sản xuất tại Việt Nam “Made in Vietnam”, có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về việc ghi nhãn sản phẩm.

Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí CHG, cửa hàng mang thương hiệu BinSy kinh doanh hàng hóa chủ yếu phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng là trẻ em và học sinh, bao gồm: Quần áo trẻ em các loại, balo học sinh, đồ chơi trẻ em, giày dép trẻ em, đồ phụ kiện dành cho giới trẻ và một số hàng hóa tiêu dùng khác…, thế nhưng hầu hết những sản phẩm tại đây có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, tuy nhiên, lại không có nhãn phụ Tiếng Việt, nhiều sản phẩm không có chứng nhận hợp quy (dấu CR) theo quy định pháp luật.
Việc kinh doanh bày bán các sản phẩm không rõ ràng thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận sản phẩm, nếu hàng hoá có vấn đề về chất lượng, không đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng thì ai là người chịu trách nhiệm? Liệu hàng hóa tại cửa hàng trên có đầy đủ hóa đơn chứng từ để chứng minh được nguồn gốc xuất xứ hay không? Tại sao hàng hóa bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy hướng đến đối tượng là trẻ em, nhất là đồ quần áo, đồ chơi trẻ bằng nhựa mà không nhãn phụ tiếng Việt, không ghi đầy đủ thông tin theo quy định pháp luật?
Để đảm bảo tính khách quan đa chiều, phóng viên đã liên hệ với bà Hiền là người quản lý của cửa hàng mang thương hiệu BinSy để trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bà Hiền cho biết:“Chỉ làm việc với đơn vị cơ quan nhà nước, không trao đổi thông tin cơ quan với báo chí”.
Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (4)

Trong quá trình khảo sát, phóng viên ghi nhận tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy ngang nhiên bày bán một số sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các thươnghiệu nổi tiếng đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Việc hàng hóa nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt, không có chứng nhận hợp quy (dấu CR) theo quy định pháp luật, có thể khiến người tiêu dùng khó tiếp cận được thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm, cách sử dụng,… của những sản phẩm đang được bày bán tại cửa hàng trên. Đặc biệt là các sản phẩm quần áo, những sản phẩm này tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của người sử dụng và đối tượng ở đây là trẻ em và học sinh. Chính vì vậy, người tiêu dùng có quyền nghi ngờ: Liệu các sản phẩm quần áo trẻ em, đang bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy có đảm bảo hàm lượng formaldehyde và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may an toàn cho người dùng trực tiếp theo Quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT hay không?; Các sản phẩm đồ chơi sản xuất từ nhựa hoặc cao su dành trẻ em…, có đảm bảo về an toàn cho người tiếp xúc trực tiếp theo Quy chuẩn QCVN 3:2019/BKHCN hay không?; Đối với các sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập khẩu bày bán tại đây có đảm bảo về an toàn đã thực hiện đăng ký kiểm tra Nhà nước về chất lượng hàng hoá nhập khẩu theo quy định tại Thông tư số 07/2017/TT-BKHCN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2012/TT-BKHCN hay không?.

Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (5)Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (6)Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (7)Nhiềusản phẩm Balo học sinh, đồ chơi trẻ em, combo đồ dùngphụkiện ... đều "trắng" thông tin nhãn phụ tiếng Việt, một số sản phẩm khôngcó chứng nhận hợp quy (dấu CR) theo quy định pháp luật.

Điều đáng nói ở đây là cửa hàng mang thương hiệu BinSy nói trên đã hoạt động kinh doanh tồn tại vài năm nay, bởi vậy, người tiêu dùng rất cần các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng, cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm hàng hóa tiêu dùng tại đây, xử lý nghiêm minh, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và thị trường minh bạch, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như tạo ra môi trường kinh doanh hàng hóa lành mạnh giữa các doanh nghiệp.
Tại khoản 3 Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ quy định về nhãn hàng hóa được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 111/2021/NĐ-CP quy định: “Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc”.
Tại khoản 4 Điều 9 Nghị định 43/2017/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 111/2021/NĐ-CP cũng quy định về trách nhiệm ghi nhãn hàng hóa: “Tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam phải ghi nhãn theo quy định về nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa nhập khẩu tại Nghị định này”.
Theo quy định trên, các tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm ghi nhãn hàng hóa nhập khẩu và các tổ chức, cá nhân khi bày bán, kinh doanh hàng hóa nhập khẩu cũng phải chấp hành đúng quy định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa đối với hàng hóa nhập khẩu.
Đối với nhãn phụ cũng sẽ đi kèm với nhãn gốc trên sản phẩm trước khi chúng được đưa ra bày bán lưu thông trên thị trường, giúpcho người tiêu dùng nhận biết được nguồn gốc xuất xứ, thành phần, hướng dẫn sử dụng, thông tin cảnh báo... của sản phẩm.

0

  • balo học sinh
  • Đà Nẵng
  • đồ chơi trẻ em
  • đồ dùng phụ kiện
  • giày dép
  • quần áo
  • shop BinSy
  • phản hồi

Còn lại: 1000 ký tự

  • cùng chuyên mục

Tây Nam

Long An: Kiểm tra, thu giữ trên 2,5 tấn hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An thực hiện kiểm tra, phát hiện, tạm giữ số lượng lớn hàng hóa, sản phẩm mỹ phẩm, nghi không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhập lậu kinh doanh trên nền tảng facebook, tiktok.

Xem chi tiết

Đức Hải- Đức Hiền

Quản lý thị trường Bến Tre tịch thu, tiêu huỷ hơn 20000 sản phẩm và nộp ngân sách 450 triệu đồng

(CHG) Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 4 (Bến Tre) cho biết trong quý II/2024 đã xử phạt 11 vụ vi phạm kinh doanh trên thương mại điện tử, nộp ngân sách hơn 450 triệu đồng.

Xem chi tiết

Đức Hải - Đức Hiền

Tây Ninh: Tiêu hủy hơn 500 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 14/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa tổ chức thi hành Quyết định số 1248/QĐ-XPHC của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh xử phạt vi phạm hành chính đối với bà NTHT, kinh doanh mỹ phẩm với tổng số tiền hơn 102 triệu đồng và buộc tiêu hủy hơn 500 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm các loại. Trị giá tang vật vi phạm hơn 166 triệu đồng.

Xem chi tiết

Minh Khuê

Gia Lai: Xử phạt 01 cá nhân vì buôn bán 1.100 bao thuốc lá điếu nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng đối với ông L.X.V vì buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu.

Xem chi tiết

Quang Nguyễn

Đắk Lắk: Xử phạt một cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ qua mạng internet

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với một cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá 51,1 triệu đồng.

Xem chi tiết

Đà Nẵng: Hàng hóa không nhãn phụ tiếng Việt bày bán tại cửa hàng mang thương hiệu BinSy (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Domingo Moore

Last Updated:

Views: 5986

Rating: 4.2 / 5 (73 voted)

Reviews: 80% of readers found this page helpful

Author information

Name: Domingo Moore

Birthday: 1997-05-20

Address: 6485 Kohler Route, Antonioton, VT 77375-0299

Phone: +3213869077934

Job: Sales Analyst

Hobby: Kayaking, Roller skating, Cabaret, Rugby, Homebrewing, Creative writing, amateur radio

Introduction: My name is Domingo Moore, I am a attractive, gorgeous, funny, jolly, spotless, nice, fantastic person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.